Skip to main content

தூதர்

                                                                             தூதர்

          ஒரு வேந்தனின் சார்பாளாராக மற்றொரு வேந்தனின் அரசிலோ அவனது நாட்டின் பகுதிகளிலோ, நேரடியாவோ மறைமுகமாகவோ செயல்பட்டவர்கள் தூதர் என்று அழைக்கப்பெற்றனர். சங்ககாலத்த அரசர்கள் தூதர்களை ஏவல் கொண்டனர்.

தொல்காப்பியம்

          ”ஓதல் பகையே தூதிவை பிரிவே”

என்று தூது பற்றிக் குறிப்பிடுகின்றது.

          ”ஓதலும், தூதும் உயர்ந்தோர் மேன”

என்று தொல்காப்பியம் குறிப்பிடுவதன் மூலம் சமூகத்தில் உயர்நிலையில் இருந்தவர்களே தூது செல்ல முடியும் என்று தெரிகிறது.

          சங்க இலக்கியங்களில் தூதர் பற்றிக் கூறப்படுகிறது. ஆனால், அவர்கள் சமூகத்தில் உயர்ந்தோர்கள்தானா என்பதை அறிய முடியவில்லை. போருக்கு ஆயத்த நிலையிலிருந்த வேந்தனொருவன் பார்ப்பான் சொன்ன செய்தியைக் கேட்டவுடன் ஏணியும் சீப்பும் யானையின் மணையும் களையப்பட்டன” என்று புறநானூறு குறிப்பிடுவதன் மூலமும், ”அகநானூறு, பார்ப்பான் ஒருவன் தூது சென்ற போது, அவனை வழியில் ஆறலைக்கள்வர்கள் அவனிடம் பொருள் இருக்கும் என்று எண்ணி அடித்துக் கொன்றதையும்” குறிப்பிடுகின்றது. இவற்றின் மூலம் பார்ப்பனர்கள் தூது சென்றமையை அறிய முடிகின்றது.

          சேரன் செங்குட்டுவன், சஞ்சயன் தலைமையில் தூதுவர்களை நியமித்தான் என்பது,

          ”சஞ்சயன்முதலாத் தலைக்கீடு பெற்ற

           கஞ்சுக முதல்வரி ரைந்நூற் றுவரும்”

எனும் சிலப்பதிகார அடிகளின் வழி அறியப்படுகிறது.

        ஔவையார் அதியமானுக்காகத் தொண்டைமானிடம் தூது சென்று அவர்கள் இருவரிடையே நிகழவிருந்த போரை நிறுத்தினார். என்பதிலிருந்து புலவர்களும் தூது சென்றமையை அறியமுடிகின்றது.

         புலவர் கோவூர் கிழார் தூது சென்றதாகப் புறநானூற்றில் 44,45,46,47 ஆகிய பாடல்கள் குறிக்கின்றன. ஆனால், முறைப்படி நோக்கினால் அப்பாடல்களில் அமைந்திருந்த கோவூர்கிழார் பற்றிய செய்திகள் எனக் கருதப்படமாட்டாது. அவர் ஓர் அரசனிடமிருந்து இன்னொரு அரசனிடம் தூது செல்லவில்லை. தம்மைத்தாமே பகைத்துக் கொண்ட இருவரிடையே நடுவரைப் போலச் செயல்ப்பட்டிருக்கிறார் என்றுதான் கொள்ள வேண்டும்.

        வள்ளுவர் தூதுக்கெனத் தனி அதிகாரம் அமைத்து, அதில் தூது செல்வோரின் பண்புகள், அவர்களது கடமைகள் ஆகியவற்றை வரையறுத்து உரைத்திருப்பது குறிப்பிடத்தக்கது.

          தூது செல்பவர்கள் பெரும்பாலும் ஏழ்மையாளாராகவும், வருத்தம் தோய்ந்த நடையுடையவராகவும் இருப்பர் என்பதைப் புறம் 350, அகம் 37 ஆகிய பாடல்களிலிருந்து அறிய முடிகின்றது.

      தூதர்கள் சட்டை அணிந்திருந்தனர். பெரும்பாலானவர்கள் விரைந்து செல்லும் திறனுடையவர்கள். மாற்று வேந்தனிடம் தூது சென்றதோடன்றித் தன் வேந்தனுக்கும் கருத்துரை வழங்கினர். இவர்களை மற்றவர்களிடமிருந்து வேறுபடுத்திக் காட்டுவதற்காக அவர்களுக்கு ஆடை வழங்கப்பட்டது. தனிப்பட்ட ஆடைகளை வழங்கும் கிரேக்க, ரோமானியரிடமிருந்து வந்திருக்கலாம்.

          மேற்கூறப்பெற்ற செய்திகளிலிருந்து சங்ககால ஆட்சியாளர்களாகிய வேந்தர்கள் தம்முடைய ஆட்சி சிறக்க வேண்டி நல்ல தூதர்களை நியமித்திருந்தனர் என்பதும், மற்ற நாட்டு வேந்தர்களோடு நல்லுறவு கொள்ள விரும்பினர் என்பதும் தெரிய வருகின்றன.

பார்வை நூல்

1.  சங்கப் புற இலக்கியங்களில் சமூகச் சித்திரிப்புகள் – முனைவர் நா. பழனிவேலு, மனோன்மணீயம் பதிப்பகம், கிருட்டினகிரி -635 001.

Comments

Popular posts from this blog

எண்ணம் போல் வாழ்வு

                                                                        எண்ணம் போல் வாழ்வு             நினைவுகளே பழக்கவழக்கங்களாக மாறுகின்றன. எனவே தான் எண்ணம் போல் வாழ்வு அனைவருக்கும் அமைகிறது. வெற்றி பெற்ற அனைவரும் பிறரைத் தன் நடத்தையால் மகிழ்விக்க நினைத்தவர்களே என்பதை நாம் நினைவில் நிறுத்த வேண்டும். ·         வங்கியில் பணத்தைச் சேமிப்பதைவிட இதயத்தில் இனிய எண்ணங்களைச் சேமிப்பது மகிழ்ச்சியான வாழ்விற்கு உதவும் வைப்பு நிதியாகும். ·      மனம் - மகிழ்ச்சி அளிக்காத நிகழ்வுகளை மறந்து விடும் இயல்புடையது. ·         வெறுப்பு - மனத்தையும், உணர்வையும் பற்றிக் கொண்டுள்ள தொற்று நோய். எனவே வெறுப்பிற்கு விடுதலை தரும்வரை மகிழ்ச்சி நம்மை அணுகாது. ·   ...

பொய்யில் புலவன் பொய்யா மொழிகள்

திருக்குறளில் எனது சிறு முயற்சியாக… .  " பொய்யில் புலவன் பொய்யா மொழிகள்"  என்ற இத்தலைப்பில் அமைந்த 133 வரிகள் கொண்ட இப்படைப்பு முருகனின் ” கந்த சஷ்டி  கவசம் ” போன்று உருவாக்கப்பட்டது. இப்பகுதி அறத்துப்பால் 38  அதிகாரங்கள், பொருட்பால் 70  அதிகாரங்களிலிருந்து மட்டும் சுருங்கச் சொல்லி விளங்க வைத்தல் என்ற முறையில், திருக்குறளின் சாராக அமைத்து வழங்கியுள்ளேன். அறமும், பொருளும் ஒருவருக்கு அமைந்தால் இன்பம் தானாகக் கிட்டும் என்ற நோக்கத்தில் அமைக்கப்பட்டது. ”பொய்யில் புலவன் பொய்யா மொழிகள்” காக்க காக்க அறத்தைக் காக்க (1) காக்க காக்கக் குறளைக் காக்க உலக மொழிகளில் ஒப்பற்ற நூலாம், நோக்க நோக்க பெயா்த்து நோக்க மனிதன் கற்று மனிதம் காக்க ஐம்பொறி உணா்வை காக்க காக்க புகழுடன் வாழ ஒழுக்கம் காக்க அறநெறி வாழ்வை இறைவழி காக்க வானம் பொய்யா வளத்தைக் காக்க பசிப்பிணி யில்லா உலகைக் காக்க பற்றற்ற வாழ்வை பரிவுடன் காக்க அறத்தைக் காக்க அன்பைக் காக்க (2) குறையிலா வாழ்வை குணமுடன் காக்க இல்லற வாழ்வுடன் நல்லறம் காக்க பண்பொடு பயனும் அறத்துடன் காக்க வாழ்க வாழ்க வளமுடன் வாழ்க வாழ்க வாழ்க...

மனிதனாக வாழ ...

  மனிதனாக வாழ ... ·         பிறர் உன்னை தூற்றும் பொழுது தலை நிமிர்ந்து நில். ·         பொறாமை, கோபம், வீண் மயக்கம் போன்ற குணங்களை விரோதிகளாக எண்ணுதல். ·         வெற்றி -   தோல்வி,   இன்பம் – துன்பம் இரண்டையும் சமமாக பாவித்தல். ·         உண்மைக்குப் புறம்பானவற்றைச் செய்யாதிருத்தல். ·         நண்பர்கள் இல்லையென்றாலும் பரவாயில்லை. பகைவர்கள் இல்லாமல் வாழ முயற்சி செய்தல். ·         மனத்திடத்தோடு வாழ்தல். ·         ஏற்றத் தாழ்வு இல்லா மனநிலையுடன் இருத்தல். ·         மனிதனுக்கு உரியது - கலங்காத அறிவு, அன்பு நிறைந்த மனம், ஆரோக்கியமான   உடல். ·         எதற்கும் அஞ்சாதே -   பயம் நம்மை கோழையாக்கி விடும்.      யாரையும் வெறுக்காதே ...