Skip to main content

குடும்பம்

 

குடும்பம்

        குடும்பம் என்பது சமுதாயத்தில் மிகவும் அவசியமான அங்கமாகத் திகழ்கிறது. குடும்பமே சமூகத்தில் ஆணிவேராகவும், அடித்தளமாகவும் அமைகிறது.

         ”குடும்பம் என்பதை ஆங்கிலத்தில் ‘Family’ என்ற சொல்லால் குறிப்பிடுகிறோம். அச்சொல் (Famulus) என்ற சொல்லிலிருந்து வந்ததாகும். இச்சொல்லிற்கு வேலைக்காரன் என்பது பொருளாகும்”- என்று பாஸ்கல் கிஸ்பர்ட் குறிப்பிடுகின்றார்.

         கூடுதல் என்னும் சொல்லின் முதனிலை அழிந்து குடு என ஆகக் குடும்பம் என்னும் சொல் பிறக்கிறது. கூடுதல் என்னும் செயல் உயிரியல் இனப்பெருக்கத்திற்கு வழி வகுக்கிறது. அவ்வகையில் கூடுதல் என்னும் சொல்லின் அடியை ஒட்டிக் குடும்பம் என்னும் சொல் பிறந்திருக்க வேண்டும். குடும்பு என்னும் சொல்லுக்கு, ‘பூ முதலியவற்றின் கொத்து’ என்று வின்சுலோவின் தமிழ் – ஆங்கில அகராதி பொருள் தருகிறது.

          மொட்டு, மலர், காய், கனி ஆகியன இணைந்து கொத்தாக (குடும்பமாக) விளங்குவதைப் போலக் குடும்பத் தலைவனும், தந்தை, தாய், மனைவி, மக்கள், பெயரன், பெயர்த்தி ஆகியவர்களை இணைத்து வாழ்கிறான். பேச்சு வழக்கில் இவன் பெரிய குடும்பி என்று வழங்குவது இங்கு சிந்திக்கத் தக்கதாகும்.

          ‘குடும்பம்’ என்ற சொல்லுக்குத் தமிழ்க் கையகராதியில் – குலம், மனைவி, சமுசாரம் என்னும் பொருள் காணப்படுகின்றன.

           ‘குடும்பம்’ என்னும் சொல்லுக்கு வின்சுலோ தமிழ் – ஆங்கில அகராதி – ஒரு குடியிலுள்ளார், உறவின் முறையர், குடி என்று பொருள் உள்ளது.

          திருவள்ளுவர் குடும்பம் சொல்லை,

          ”இடும்பைக்கோ கொள் கலம் கொல்லோ குடும்பத்தைக்

          குற்றம் மறைப்பான் உடம்பு”

ஒரு குறளில் பயன்படுத்தியுள்ளார். இவருக்குப் பின்னர் சில இலக்கியங்களிலும் பயன்படுகிறது.

   குடும்பம் என்னும் சொல்லுக்கு இணையான வேறு சில சொற்களாக, இல்லறம், இல், இல்லறம், இல், இல்லம் என்னும் சொற்களையும், மனையறம் மனை, வீடு, அகம், குடி என்னும் சொற்களையும் குறிப்பிடலாம்.

          குடும்பம் என்பது ஓர் ஆணும் பெண்ணும் அவர்களுடைய சமுதாய மரபுப்படி மணவாழ்வில் ஈடுபடுவதாகும். என்று பக்தவத்சலபாரதி குறிப்பிடுகின்றார்.

  ‘இல்’ என்னும் சொல் திருக்குறளில் பதின்மூன்று இடங்களிலும், ‘மனை’ என்னும் சொல் மூன்று இடங்களிலும், ‘குடி’ என்னும் சொல் பதின்மூன்று இடங்களிலும் வருகின்றது.

(குறிப்பு- இக்கட்டுரை செம்மொழி இலக்கியமும் சமூகவியல் கோட்பாடும், அறிஞர் எல்.கே.அக்னிபுத்ரன்,மணிவாசகர் பதிப்பகம், சென்னை-600 108. என்ற நூலின் கருத்துக்களைப் பயன்படுத்தியுள்ளேன். ஐயா அவர்களுக்கு நன்றி.)

 

 

 

Comments

Popular posts from this blog

எண்ணம் போல் வாழ்வு

                                                                        எண்ணம் போல் வாழ்வு             நினைவுகளே பழக்கவழக்கங்களாக மாறுகின்றன. எனவே தான் எண்ணம் போல் வாழ்வு அனைவருக்கும் அமைகிறது. வெற்றி பெற்ற அனைவரும் பிறரைத் தன் நடத்தையால் மகிழ்விக்க நினைத்தவர்களே என்பதை நாம் நினைவில் நிறுத்த வேண்டும். ·         வங்கியில் பணத்தைச் சேமிப்பதைவிட இதயத்தில் இனிய எண்ணங்களைச் சேமிப்பது மகிழ்ச்சியான வாழ்விற்கு உதவும் வைப்பு நிதியாகும். ·      மனம் - மகிழ்ச்சி அளிக்காத நிகழ்வுகளை மறந்து விடும் இயல்புடையது. ·         வெறுப்பு - மனத்தையும், உணர்வையும் பற்றிக் கொண்டுள்ள தொற்று நோய். எனவே வெறுப்பிற்கு விடுதலை தரும்வரை மகிழ்ச்சி நம்மை அணுகாது. ·   ...

பொய்யில் புலவன் பொய்யா மொழிகள்

திருக்குறளில் எனது சிறு முயற்சியாக… .  " பொய்யில் புலவன் பொய்யா மொழிகள்"  என்ற இத்தலைப்பில் அமைந்த 133 வரிகள் கொண்ட இப்படைப்பு முருகனின் ” கந்த சஷ்டி  கவசம் ” போன்று உருவாக்கப்பட்டது. இப்பகுதி அறத்துப்பால் 38  அதிகாரங்கள், பொருட்பால் 70  அதிகாரங்களிலிருந்து மட்டும் சுருங்கச் சொல்லி விளங்க வைத்தல் என்ற முறையில், திருக்குறளின் சாராக அமைத்து வழங்கியுள்ளேன். அறமும், பொருளும் ஒருவருக்கு அமைந்தால் இன்பம் தானாகக் கிட்டும் என்ற நோக்கத்தில் அமைக்கப்பட்டது. ”பொய்யில் புலவன் பொய்யா மொழிகள்” காக்க காக்க அறத்தைக் காக்க (1) காக்க காக்கக் குறளைக் காக்க உலக மொழிகளில் ஒப்பற்ற நூலாம், நோக்க நோக்க பெயா்த்து நோக்க மனிதன் கற்று மனிதம் காக்க ஐம்பொறி உணா்வை காக்க காக்க புகழுடன் வாழ ஒழுக்கம் காக்க அறநெறி வாழ்வை இறைவழி காக்க வானம் பொய்யா வளத்தைக் காக்க பசிப்பிணி யில்லா உலகைக் காக்க பற்றற்ற வாழ்வை பரிவுடன் காக்க அறத்தைக் காக்க அன்பைக் காக்க (2) குறையிலா வாழ்வை குணமுடன் காக்க இல்லற வாழ்வுடன் நல்லறம் காக்க பண்பொடு பயனும் அறத்துடன் காக்க வாழ்க வாழ்க வளமுடன் வாழ்க வாழ்க வாழ்க...

மனிதனாக வாழ ...

  மனிதனாக வாழ ... ·         பிறர் உன்னை தூற்றும் பொழுது தலை நிமிர்ந்து நில். ·         பொறாமை, கோபம், வீண் மயக்கம் போன்ற குணங்களை விரோதிகளாக எண்ணுதல். ·         வெற்றி -   தோல்வி,   இன்பம் – துன்பம் இரண்டையும் சமமாக பாவித்தல். ·         உண்மைக்குப் புறம்பானவற்றைச் செய்யாதிருத்தல். ·         நண்பர்கள் இல்லையென்றாலும் பரவாயில்லை. பகைவர்கள் இல்லாமல் வாழ முயற்சி செய்தல். ·         மனத்திடத்தோடு வாழ்தல். ·         ஏற்றத் தாழ்வு இல்லா மனநிலையுடன் இருத்தல். ·         மனிதனுக்கு உரியது - கலங்காத அறிவு, அன்பு நிறைந்த மனம், ஆரோக்கியமான   உடல். ·         எதற்கும் அஞ்சாதே -   பயம் நம்மை கோழையாக்கி விடும்.      யாரையும் வெறுக்காதே ...