அகவாழ்வில்
குற்றத்திற்குத் தண்டனை
அகவாழ்க்கையில்
தவறிழைப்பவர்களுக்கும் தண்டனை வழங்கப்பட்டது. தான் காதலித்த பெண்ணைக் கைவிட்ட ஒருவனுக்குத் தண்டனை வழங்கப்பட்டுள்ளது. அத்தண்டனை நீறுதலைப்
பெய்யும் அதாவது சாம்பலைக் கரைத்துத் தலையில் ஊற்றும் தண்டனை என்று அகநானூறு கூறுகிறது.
”திருநுதல் குறுமகள் அணிநலம் வவ்விய
அறினிலாளன், ”அறியேன்” என்ற
திறன்இல் வெஞ்சூல் அறிகரிகடாஅய்
முறிஆர் பெருங்கிளை செறியப்பற்றி
நீறுதலைப் பெய்த ஞான்றை
வீறுசால் அவையத்து ஆர்ப்பினும் பெரிதே”
இப்பாடல், ‘அழகிய பெண்ணொருத்தியின்
அழகினைத் துய்த்துவிட்டு அவளைக் கைவிட்ட ஒருவன், ”இவளை நான் பார்த்ததும் இல்லை” என்று அறமில்லாத
கொடுமொழியைச் சான்றோர் முன் உரைத்தான்.
ஆனால்
அவையத்தார், நடந்த உண்மையை
அறிந்த சான்றினர்களைக் கொண்டு வினவி அறிந்து அவனுடைய பொய்த் தன்மையை உணர்ந்து கொண்டனர்.
எனவே
அந்தக் கொடியவனை மரக்கிளையில் இறுகக் கட்டி வைத்துத் தலையிலே நீற்றினைப் பெய்தனர். இவ்வகையிலே
அவனைத் தண்டித்தனர். என்று தெரிவிக்கின்றது.
இங்கு ‘நீறுதலைப் பெய்தல்’ என்னும் தண்டனை
குற்றம் செய்தவன் தலையில் சாம்பலைக் கரைத்து ஊற்றுதல் என்று பொருள் கொள்வதைப் போலவே
சாம்பல் உண்டாகக் காரணமாக இருக்கும் சாணத்தைக் கரைத்து ஊற்றுதல் என்று பொருள் கொள்ளவும்
இடம் உள்ளது.
பார்வை நூல்கள்
1. இலக்கியங்களில் சட்ட நெறிகள் - முனைவர் மு.முத்துவேலு, அருள் பதிப்பகம், சென்னை-600 078.
Comments
Post a Comment