Skip to main content

கழங்கு பார்த்தல்

 

கழங்கு பார்த்தல்

          கழற்சிக் காய்களை வைத்துக் கொண்டு வேலன் குறியறிந்து உணர்த்துவது கழங்கு பார்த்தல் ஆகும். இக்கழங்கு பார்த்தல் இரு நிலைகளில் நிகழ்த்தப் பெற்றமையைச் சங்க இலக்கியங்கள் குறிப்பிடுகின்றன. களவுக் காலத்தில் தலைமகளின் வேறுபாட்டிற்குரிய காரணத்தை ஆராய்ந்தறிதற்பொருட்டு நிகழ்த்தப் பெறுவதொன்றாகும். மற்றொன்று தலைமகளைத் தலைமகன் உடன்போக்கில் அழைத்துச் சென்றகாலை, தலைவன் தலைவியோடு தம் இல்லம் அடைவானோ மாட்டானோ என கவலும் தாயர், விளைவது உரைக்கும் வேலனை அழைத்துக் கழங்கு பார்த்ததனை அகநானூறு குறிப்பிடும்.

          நற்றிணை உரையாசிரியர் பின்னத்தூர் அ.நாராயணசாமி ஐயர் இக்கழங்குக் குறிபற்றி, ”கழங்கு – கழற்சிவித்துப் பலவற்றை முருகன் முன் போட்டு வேலன் தன் தலையில் ஆடை சூடிக் கையிற் பல தலைகளிற் சிறுபைகளைக் கட்டிய கோலொன்றேந்தி அக்கோலாற் கழங்கு வித்துக்களை வாரியெழுப்புழிக் குறிப்புக் காணுகின்ற ஒருவகைக் குறி” எனக் குறிப்பிட்டுள்ளார். மேலும், இக்கழங்கு பார்த்தலைப் பற்றி, ”தன் தலையில் ஆடைகட்டிய சிறிய பைகள் நாலவிட்ட பல கிளைகளையுடைய வளைந்த கொம்பொன்றினால் கழற்காய்களை முருகன்முன் வைத்து அள்ளியெடுக்குங்கால் கண்டு கூறும் ஒரு வகைக் குறி” என ஔவை க. துரைசாமிப்பிள்ளை குறிப்பிடுவார். கழங்கு பார்க்கும் வேலனின் தோற்றப் பொலிவையும், இக்குறி பார்க்கும் முறையையும்,

          ”அறுவை தோயும் ஒருபெருங் குடுமிச்

         சிறுபை நாற்றிய பஃறலைக் கொடுங்கோல்

         ஆகுவ தறியும் முதுவாய் வேல

        கூறுக மாதோநின் கழங்கின் திட்பம்”

எனவரும் அகநானூற்றின் வழி தெளியலாம்.

 சிலப்பதிகாரத்தில் வெறியாடல் நிகழ்ச்சி பேசப் பெற்றுள்ளமையாலும், வெறியாட்டிற்கு முன்னர் நிகழ்த்தப் பெறுவனவாகிய கட்டுக்கேட்டலும், கழங்கு பார்த்தலும் ஒன்றுக்கொன்று வெறியாடலும் நெருங்கிய தொடர்புடையன.

பார்வை நூல்

1. ஐம்பெருங்காப்பியங்களில் சடங்குகளும் நம்பிக்கைகளும் - முனைவர் இரா.இரகோத்தமன்,குகன் பதிப்பகம், திருவாரூர் மாவட்டம்.


Comments

Popular posts from this blog

எண்ணம் போல் வாழ்வு

                                                                        எண்ணம் போல் வாழ்வு             நினைவுகளே பழக்கவழக்கங்களாக மாறுகின்றன. எனவே தான் எண்ணம் போல் வாழ்வு அனைவருக்கும் அமைகிறது. வெற்றி பெற்ற அனைவரும் பிறரைத் தன் நடத்தையால் மகிழ்விக்க நினைத்தவர்களே என்பதை நாம் நினைவில் நிறுத்த வேண்டும். ·         வங்கியில் பணத்தைச் சேமிப்பதைவிட இதயத்தில் இனிய எண்ணங்களைச் சேமிப்பது மகிழ்ச்சியான வாழ்விற்கு உதவும் வைப்பு நிதியாகும். ·      மனம் - மகிழ்ச்சி அளிக்காத நிகழ்வுகளை மறந்து விடும் இயல்புடையது. ·         வெறுப்பு - மனத்தையும், உணர்வையும் பற்றிக் கொண்டுள்ள தொற்று நோய். எனவே வெறுப்பிற்கு விடுதலை தரும்வரை மகிழ்ச்சி நம்மை அணுகாது. ·   ...

பொய்யில் புலவன் பொய்யா மொழிகள்

திருக்குறளில் எனது சிறு முயற்சியாக… .  " பொய்யில் புலவன் பொய்யா மொழிகள்"  என்ற இத்தலைப்பில் அமைந்த 133 வரிகள் கொண்ட இப்படைப்பு முருகனின் ” கந்த சஷ்டி  கவசம் ” போன்று உருவாக்கப்பட்டது. இப்பகுதி அறத்துப்பால் 38  அதிகாரங்கள், பொருட்பால் 70  அதிகாரங்களிலிருந்து மட்டும் சுருங்கச் சொல்லி விளங்க வைத்தல் என்ற முறையில், திருக்குறளின் சாராக அமைத்து வழங்கியுள்ளேன். அறமும், பொருளும் ஒருவருக்கு அமைந்தால் இன்பம் தானாகக் கிட்டும் என்ற நோக்கத்தில் அமைக்கப்பட்டது. ”பொய்யில் புலவன் பொய்யா மொழிகள்” காக்க காக்க அறத்தைக் காக்க (1) காக்க காக்கக் குறளைக் காக்க உலக மொழிகளில் ஒப்பற்ற நூலாம், நோக்க நோக்க பெயா்த்து நோக்க மனிதன் கற்று மனிதம் காக்க ஐம்பொறி உணா்வை காக்க காக்க புகழுடன் வாழ ஒழுக்கம் காக்க அறநெறி வாழ்வை இறைவழி காக்க வானம் பொய்யா வளத்தைக் காக்க பசிப்பிணி யில்லா உலகைக் காக்க பற்றற்ற வாழ்வை பரிவுடன் காக்க அறத்தைக் காக்க அன்பைக் காக்க (2) குறையிலா வாழ்வை குணமுடன் காக்க இல்லற வாழ்வுடன் நல்லறம் காக்க பண்பொடு பயனும் அறத்துடன் காக்க வாழ்க வாழ்க வளமுடன் வாழ்க வாழ்க வாழ்க...

மனிதனாக வாழ ...

  மனிதனாக வாழ ... ·         பிறர் உன்னை தூற்றும் பொழுது தலை நிமிர்ந்து நில். ·         பொறாமை, கோபம், வீண் மயக்கம் போன்ற குணங்களை விரோதிகளாக எண்ணுதல். ·         வெற்றி -   தோல்வி,   இன்பம் – துன்பம் இரண்டையும் சமமாக பாவித்தல். ·         உண்மைக்குப் புறம்பானவற்றைச் செய்யாதிருத்தல். ·         நண்பர்கள் இல்லையென்றாலும் பரவாயில்லை. பகைவர்கள் இல்லாமல் வாழ முயற்சி செய்தல். ·         மனத்திடத்தோடு வாழ்தல். ·         ஏற்றத் தாழ்வு இல்லா மனநிலையுடன் இருத்தல். ·         மனிதனுக்கு உரியது - கலங்காத அறிவு, அன்பு நிறைந்த மனம், ஆரோக்கியமான   உடல். ·         எதற்கும் அஞ்சாதே -   பயம் நம்மை கோழையாக்கி விடும்.      யாரையும் வெறுக்காதே ...