Skip to main content

பழந்தமிழ் இலக்கியங்களில் திருமணம் முறைகள்

 

பழந்தமிழ் இலக்கியங்களில் திருமணம் முறைகள்

 

        மணவாழ்க்கை, களவு வாழ்க்கை வழிப்பட்டது. ஒரு தார மணமே (Monogamy) சங்க காலத்திய மணமுறையாகும். ஆயினும் ஒருவன் ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட பெண்ணை மணக்கும்பின்முறை வதுவையையும் தொல்காப்பியர் கற்பியலில் சுட்டுகின்றார். திராவிடப் பழங்குடி மக்களிடம் ஆடவன் பல பெண்களை மணத்தலும் (Polygamy), ஒருத்தி பலரைக் கணவனாக்க் கொள்ளுதலும் (Polyandry) இருந்து வந்துள்ளது. இது தொன்முறை வழக்காறு ஆகும்.

          திருமணத்திற்கு முன்னரே கொள்ளுதல் இருளர், தோடர், கோத்தர், குறும்பர், முதுவர், பழியர், ஊராளியர் முதலான திராவிடப் பழங்குடியினரிடம் காணப்படுகின்றது. களவு வாழ்க்கைக்குரியதாகத் தொல்காப்பியர்மெய்தொட்டுப் பயிறல்’ ‘மெய்புறு புணர்ச்சிமுதலான மெய்ப்பாடுகளைக் கூறுவது இதற்குத் தக்கச் சான்றாகும்.

          பெற்றோர்களால் முடித்து வைக்கப்படும் மணமும், ஆண் தன் வீரத்தையும் ஆண்மையையும் காட்டி முடிக்கும் மணமே, விரும்பிய பெண்ணை மணமுடிக்கப் பெற்றோர் ஒப்புக்கொள்ளாத போது அப்பெண்ணை உடன்போக்கில் மணத்தலும், பின்னர் அதனை உலகிற்கு உணர்த்த பலரறி மணவினை நிகழ்த்தலும், ஆண் வீட்டார் பெண் கேட்டலும் ஆகிய மணவினைகள் தென்னகப் பழங்குடி மக்களிடம் காணப்படுகின்றன.

          ஆண் தான் விரும்பிய பெண்ணை அடைய இயலாதபோது, தன்னுயிரை வதைத்துக் கொண்டு உயிர்விடும் ஆடவன் உண்டு. படகரிடம் இப்பழக்கம் இருந்த்து. (Edgar Thruston. Ethmographic Notes in South India, P.21). இத சங்க காலத்தில் நிலவிய மடலேறுதல் (குறுந்.17,32,173,152, கலி.58,138,139,140,141), வரைபாய்தல் (அகம்.322) ஆகிய நிகழ்வுகளோடு ஒப்பு நோக்கத்தக்கது. தாயும் தந்தையும் உடன்பட்டுத் தலைவி விரும்பிய தலைவனுக்கு மணமுடிப்பது பற்றிய குறிப்பும் (குறுந்.51) காணப்படுகின்றது. இப்பழக்கம் இன்றும் நீலகிரிவாழ் பழங்குடி மக்களிடம் உண்டு. மணமாவதற்கு முன்பே ஆண், பெண் வீட்டில் தங்குதலும் உண்டு. ஒத்த குலத்தில் மணம்பேசி முடித்தல் மரபாக இருந்து வந்துள்ளது. உறவு அல்லாத நிலையிலும் காதல் மணம் நிகழ்ந்துள்ளது. தோடர், இருளர்களிடம் இம்முறை காணப்படுகிறது. தோடர் தங்களுடைய குறிஞ்சிப் பூவையும் காதல் வாழ்க்கையையும் இணைத்துப் பாடியுள்ளார். (Emenv, Thoda song) பரிசம் போடுதல் நீலகிரி வாழ் பழங்குடி மக்களிடம் தொன்றுதொட்டு நிலவி வரும் பழக்கமாகும். சங்க இலக்கியத்தில் இடம்பெறும் பரியம், பாசிலை விலை முதலானவற்றோடு இவற்றை இணைத்து (அகம்,90, புறம்,343) நோக்கலாம்.

பார்வை நூல்

1.  கருப்பத்தேவன்.முனைவர்., தமிழும் பிற துறைகளும், நியூ செஞ்சுரி புக் ஹவுஸ் (பி) லிட், அம்பத்தூர், சென்னை, 2019.

 

         

Comments

Popular posts from this blog

எண்ணம் போல் வாழ்வு

                                                                        எண்ணம் போல் வாழ்வு             நினைவுகளே பழக்கவழக்கங்களாக மாறுகின்றன. எனவே தான் எண்ணம் போல் வாழ்வு அனைவருக்கும் அமைகிறது. வெற்றி பெற்ற அனைவரும் பிறரைத் தன் நடத்தையால் மகிழ்விக்க நினைத்தவர்களே என்பதை நாம் நினைவில் நிறுத்த வேண்டும். ·         வங்கியில் பணத்தைச் சேமிப்பதைவிட இதயத்தில் இனிய எண்ணங்களைச் சேமிப்பது மகிழ்ச்சியான வாழ்விற்கு உதவும் வைப்பு நிதியாகும். ·      மனம் - மகிழ்ச்சி அளிக்காத நிகழ்வுகளை மறந்து விடும் இயல்புடையது. ·         வெறுப்பு - மனத்தையும், உணர்வையும் பற்றிக் கொண்டுள்ள தொற்று நோய். எனவே வெறுப்பிற்கு விடுதலை தரும்வரை மகிழ்ச்சி நம்மை அணுகாது. ·   ...

பொய்யில் புலவன் பொய்யா மொழிகள்

திருக்குறளில் எனது சிறு முயற்சியாக… .  " பொய்யில் புலவன் பொய்யா மொழிகள்"  என்ற இத்தலைப்பில் அமைந்த 133 வரிகள் கொண்ட இப்படைப்பு முருகனின் ” கந்த சஷ்டி  கவசம் ” போன்று உருவாக்கப்பட்டது. இப்பகுதி அறத்துப்பால் 38  அதிகாரங்கள், பொருட்பால் 70  அதிகாரங்களிலிருந்து மட்டும் சுருங்கச் சொல்லி விளங்க வைத்தல் என்ற முறையில், திருக்குறளின் சாராக அமைத்து வழங்கியுள்ளேன். அறமும், பொருளும் ஒருவருக்கு அமைந்தால் இன்பம் தானாகக் கிட்டும் என்ற நோக்கத்தில் அமைக்கப்பட்டது. ”பொய்யில் புலவன் பொய்யா மொழிகள்” காக்க காக்க அறத்தைக் காக்க (1) காக்க காக்கக் குறளைக் காக்க உலக மொழிகளில் ஒப்பற்ற நூலாம், நோக்க நோக்க பெயா்த்து நோக்க மனிதன் கற்று மனிதம் காக்க ஐம்பொறி உணா்வை காக்க காக்க புகழுடன் வாழ ஒழுக்கம் காக்க அறநெறி வாழ்வை இறைவழி காக்க வானம் பொய்யா வளத்தைக் காக்க பசிப்பிணி யில்லா உலகைக் காக்க பற்றற்ற வாழ்வை பரிவுடன் காக்க அறத்தைக் காக்க அன்பைக் காக்க (2) குறையிலா வாழ்வை குணமுடன் காக்க இல்லற வாழ்வுடன் நல்லறம் காக்க பண்பொடு பயனும் அறத்துடன் காக்க வாழ்க வாழ்க வளமுடன் வாழ்க வாழ்க வாழ்க...

மனிதனாக வாழ ...

  மனிதனாக வாழ ... ·         பிறர் உன்னை தூற்றும் பொழுது தலை நிமிர்ந்து நில். ·         பொறாமை, கோபம், வீண் மயக்கம் போன்ற குணங்களை விரோதிகளாக எண்ணுதல். ·         வெற்றி -   தோல்வி,   இன்பம் – துன்பம் இரண்டையும் சமமாக பாவித்தல். ·         உண்மைக்குப் புறம்பானவற்றைச் செய்யாதிருத்தல். ·         நண்பர்கள் இல்லையென்றாலும் பரவாயில்லை. பகைவர்கள் இல்லாமல் வாழ முயற்சி செய்தல். ·         மனத்திடத்தோடு வாழ்தல். ·         ஏற்றத் தாழ்வு இல்லா மனநிலையுடன் இருத்தல். ·         மனிதனுக்கு உரியது - கலங்காத அறிவு, அன்பு நிறைந்த மனம், ஆரோக்கியமான   உடல். ·         எதற்கும் அஞ்சாதே -   பயம் நம்மை கோழையாக்கி விடும்.      யாரையும் வெறுக்காதே ...