Skip to main content

மரபு வழியில் - அரவை

 

அரவை

          தானியங்களை அரைத்துப் பொடியாக்கிப் பயன்படுத்தும் முறைகளில் மரபுவழியான முறைகள் இன்றளவும் நாட்டுப்புறங்களில் பெருவழக்காக உள்ளன. அவற்றில் திருவை, அம்மி, ஆட்டுக்கல், உரல், கல்வம் ஆகியன குறிக்கத்தக்கன.

திருவை

          திருவை எனப்படும் கல் எந்திரம் அரிசி, வரகு, கம்பு போன்ற உலர்ந்த தானியங்களைப் பொடியாக அரைக்கப் பயன்படுகிறது. கருங்கல், பாறைக் கல்லில் இந்த இயந்திரம் செய்யப்படுகின்றது. கிழ்ப்பகுதிக் கல்லில் முளைக் குசி வைத்து மேற்புறத்தில் சுழலும் கல்லை மாட்டி வாய்ப்பகுதியில் தானியங்களைப் போட்டு அரைப்பர். உலர்ந்த தானியங்களைத் திருவை எந்திரத்தில் அரைப்பர்.

அம்மி

          மிளகாய், கொத்துமல்லி, தேங்காய், போன்ற சமையல் பொருட்களை வைத்து குழவி எனப்படும் உருளையைக் கொண்டு அரைப்பர். மிளகு சீரகம் போன்றவற்றைப் பொடிப்பதற்கு இந்தக் கருவி பயன்படுகிறது.

ஆட்டுக்கல்

          ஆட்டுக்கல் எனப்படும் அரவை எந்திரம் ஊரவைத்தவற்றை அரைப்பதற்குப் பயன்படுத்தப்டும் கருவி. மனிதர்களுக்குரிய உணவுப் பொருட்கள் மட்டுமன்றிக் கால்நடைகளுக்குரிய உணவினையும் ஆட்டுக்கல்லில் ஆட்டித் தயாரிப்பர்.

உரல்

          நெல், கம்பு, சோளம், வரகு ஆகியவற்றைக் கல் உரலில் வைத்து மர உலக்கையில் இரும்புப் பூணிட்டுக் குற்றித் தூய்மை செய்வர். மேலும் நெல்லைக் குற்றி அரிசியாக்குவர். இன்றளவும் கைக்குத்தல் அரிசி கிராமக் கைத்தொழில் நிலையங்களில் விற்பனை செய்து வருவதைக் காணலாம். இத்தொழில் நுட்பம் இன்றளவும் தொடர்ந்து நிலைபெற்றுமைக்கு இது எடுத்துக்காட்டாக அமைகின்றது. குறைந்த அளவு தானியத்தை திருவையிலும் அதிகமான தானியத்தை உரலிலும் இட்டு மாவு தயாரிப்பர்.

கல்வம்

          கல்வம் என்பது நாட்டுப்புற மருத்துவர்கள் பயன்படுத்தும் சிறு உரல். இதில் பலவகைகள் உள்ளன. மருந்தின் தன்மைக்கும் நோய்களின் நிலைகளுக்கு ஏற்ப கல்வத்தில் மூலிகைகளை வைத்து அரைப்பது வழக்கில் உள்ளது.

          இவ்வாறு நாட்டுப் புற மக்களிடையே அரவைத் தொழில் நுட்பம் விளங்குகிறது.

பார்வை நூல்

1.  நாட்டுப்புறப் பண்பாட்டுக் கூறுகள் – முனைவர் அரு. மருததுரை, இணைப் பேராசிரியர், அருணா வெளியீடு, திருச்சிராப்பள்ளி, முதல் பதிப்பு – 2003.

Comments

Popular posts from this blog

எண்ணம் போல் வாழ்வு

                                                                        எண்ணம் போல் வாழ்வு             நினைவுகளே பழக்கவழக்கங்களாக மாறுகின்றன. எனவே தான் எண்ணம் போல் வாழ்வு அனைவருக்கும் அமைகிறது. வெற்றி பெற்ற அனைவரும் பிறரைத் தன் நடத்தையால் மகிழ்விக்க நினைத்தவர்களே என்பதை நாம் நினைவில் நிறுத்த வேண்டும். ·         வங்கியில் பணத்தைச் சேமிப்பதைவிட இதயத்தில் இனிய எண்ணங்களைச் சேமிப்பது மகிழ்ச்சியான வாழ்விற்கு உதவும் வைப்பு நிதியாகும். ·      மனம் - மகிழ்ச்சி அளிக்காத நிகழ்வுகளை மறந்து விடும் இயல்புடையது. ·         வெறுப்பு - மனத்தையும், உணர்வையும் பற்றிக் கொண்டுள்ள தொற்று நோய். எனவே வெறுப்பிற்கு விடுதலை தரும்வரை மகிழ்ச்சி நம்மை அணுகாது. ·   ...

பொய்யில் புலவன் பொய்யா மொழிகள்

திருக்குறளில் எனது சிறு முயற்சியாக… .  " பொய்யில் புலவன் பொய்யா மொழிகள்"  என்ற இத்தலைப்பில் அமைந்த 133 வரிகள் கொண்ட இப்படைப்பு முருகனின் ” கந்த சஷ்டி  கவசம் ” போன்று உருவாக்கப்பட்டது. இப்பகுதி அறத்துப்பால் 38  அதிகாரங்கள், பொருட்பால் 70  அதிகாரங்களிலிருந்து மட்டும் சுருங்கச் சொல்லி விளங்க வைத்தல் என்ற முறையில், திருக்குறளின் சாராக அமைத்து வழங்கியுள்ளேன். அறமும், பொருளும் ஒருவருக்கு அமைந்தால் இன்பம் தானாகக் கிட்டும் என்ற நோக்கத்தில் அமைக்கப்பட்டது. ”பொய்யில் புலவன் பொய்யா மொழிகள்” காக்க காக்க அறத்தைக் காக்க (1) காக்க காக்கக் குறளைக் காக்க உலக மொழிகளில் ஒப்பற்ற நூலாம், நோக்க நோக்க பெயா்த்து நோக்க மனிதன் கற்று மனிதம் காக்க ஐம்பொறி உணா்வை காக்க காக்க புகழுடன் வாழ ஒழுக்கம் காக்க அறநெறி வாழ்வை இறைவழி காக்க வானம் பொய்யா வளத்தைக் காக்க பசிப்பிணி யில்லா உலகைக் காக்க பற்றற்ற வாழ்வை பரிவுடன் காக்க அறத்தைக் காக்க அன்பைக் காக்க (2) குறையிலா வாழ்வை குணமுடன் காக்க இல்லற வாழ்வுடன் நல்லறம் காக்க பண்பொடு பயனும் அறத்துடன் காக்க வாழ்க வாழ்க வளமுடன் வாழ்க வாழ்க வாழ்க...

மனிதனாக வாழ ...

  மனிதனாக வாழ ... ·         பிறர் உன்னை தூற்றும் பொழுது தலை நிமிர்ந்து நில். ·         பொறாமை, கோபம், வீண் மயக்கம் போன்ற குணங்களை விரோதிகளாக எண்ணுதல். ·         வெற்றி -   தோல்வி,   இன்பம் – துன்பம் இரண்டையும் சமமாக பாவித்தல். ·         உண்மைக்குப் புறம்பானவற்றைச் செய்யாதிருத்தல். ·         நண்பர்கள் இல்லையென்றாலும் பரவாயில்லை. பகைவர்கள் இல்லாமல் வாழ முயற்சி செய்தல். ·         மனத்திடத்தோடு வாழ்தல். ·         ஏற்றத் தாழ்வு இல்லா மனநிலையுடன் இருத்தல். ·         மனிதனுக்கு உரியது - கலங்காத அறிவு, அன்பு நிறைந்த மனம், ஆரோக்கியமான   உடல். ·         எதற்கும் அஞ்சாதே -   பயம் நம்மை கோழையாக்கி விடும்.      யாரையும் வெறுக்காதே ...