Skip to main content

தமிழ் இலக்கியங்களில் மழை நீரின் முக்கியத்துவம்

 

தமிழ் இலக்கியங்களில் மழை நீரின் முக்கியத்துவம்

          தமிழ் நாட்டின் இயற்கை அமைப்புப் பெரும்பாலும் மழை நீரினை நம்பி உள்ளது. மழை நீர் இல்லையேல் இயற்கை வளம் இல்லை. உயிர்களும் இல்லை. தமிழ் இலக்கியங்கள் மழைநீரின் முக்கியத்துவத்தைத் தொடர்ந்து உணர்த்தி வருகின்றன. நீரின் சிறப்பையும் வானத்தில் இருந்து பெய்யும் மழையின் இயக்கத்தையும் முல்லைப்பாட்டில்,

                நனந்தலை உலகம் வளைஇ நேமியோடு

                 வலம்புரி பொறித்த மாதாங்கு தடக்கை

                நீர்செல நிமிர்ந்த மாஅல் போலப்

                பாடிமிழ் பனிக்கடல் பருகி வலன்ஏர்பு

                கோடு கொண்டெழுந்த கொடுஞ்செலவு எழிலி

                பெரும்பெயல் பொழிந்த சிறுபுன்மாலை” (முல்லைப் பாட்டு,6)

என்னும் பாடலடிகள் பனிக்கடல் வலப்புறமாக எழுந்த மேகமானது வான்பரப்பிற்குச் செல்கின்றது. குளிர்ந்த காற்று பட்டதும் வானத்திலிருந்து மழையாகப் பொழிகின்றது. முல்லைப்பாட்டின் கார்கால வருணனையில் மழை மேகத்தின் இயக்கம் தெரிவிக்கப்படுகின்றது. ஒரு காலத்தில் மாபலிச் சக்கரவர்த்தியை அழித்திட வாமன அவதாரம் எடுத்த திருமாலின் உயர்வு போன்று மேகங்களின் எழுச்சி அமைவதாக நப்பூதனார் காட்டுகின்றார்.

          தமிழ்நாடு வடகிழக்குப் பருவமழையால் அதிகம் மழை பெறும் மாநிலம் ஆகும். இதனை சங்க இலக்கியப் புலவர்கள் கோள்களின் இயக்கம் மூலம் தெரிவிக்கின்றனர். வானத்தில் உள்ள வெள்ளி என்ற கோள் வடக்குத் திசை நோக்கிச் சென்றால் மழை வளம் அதிகம் இருக்கும் என்றும், தென்திசை நோக்கிப் பெயர்ந்தால் மழைவளம் குறையும் என்றும் உரைக்கின்றனர்.

          புறநானூற்றில் வெள்ளக்குடி நாகனார் ‘இலங்குகதிர் வெள்ளி தென்புலம் படரினும்’ (புறம்,35:7) என்றும், ‘தென்திசை மருங்கின் வெள்ளி ஓடினும்’ என்று கபிலரும் பாடியுள்ளனர். பட்டினப்பாலையில் கடியலூர் உருத்திரங்கண்ணனார் வெள்ளி மீனின் பயணத்தைப் பின்வருமாறு தெரிவிக்கின்றார்.

               ”வசையில் புகழ் வயங்கு வெண்மீன்

                திசை திரிந்து தெற்கு ஏகினும்

                தற்பாடிய தளி உணவில்

                புள் தேம்பப் புயன்மாறி

                வான்பொய்ப்பினும் தான்பொய்யா

                மலைத் தலைய கடற்காவிரி”  (பட்டினப், 6)

என்று வெள்ளிக் கோளின் தெற்குத்திசை நோக்கிய பயணத்தால் மழை வளம் குறைந்தாலும் காவிரியில் நீர் குறையாது என்கிறார். வள்ளுவர் திருக்குறளில்  கடவுள் வாழ்த்து அதிகாரத்தை அடுத்து வான்சிறப்பு என்னும் அதிகாரத்தை வைத்திருப்பது மழைநீரின் முக்கியத்துவம் கருதியே ஆகும். வள்ளுவர் மழைநீரை உயிர்களுக்குச் சாகா வரமளிக்கக் கூடிய அமிழ்தம் என்றும் உலக உயிர்களை நிலைநிறுத்துகின்ற உயிர்நீர் என்றும் எடுத்துரைக்கின்றார்.

                ”வானின் றுலகம் வழங்கி வருதலால்

                தானமிழ்தம் என்றுணரற் பாற்று” (குறள், 11)

மேலும்,வான்மழை இல்லையேல் உலக வாழ்வு இயக்கம் நின்று விடும் என்றும், நீர் வளம் இல்லையென்றால் உணவுச் சங்கிலியில் பெரும் பாதிப்புகள் உருவாகும் என்றும் வலியுறுத்துகின்றார். மழையின்றி பசும்புல் இல்லை. பசும்புல் இன்றி மானுடச் சமூக இயக்கமும் இல்லை. அதுமட்டுமன்றி வற்றாத நெடுங்கடலும் தன் நிலையிலிருந்து தாழ்ந்து பாலையாகிவிடும்.

                ”விசும்பின் துளிவீழின் அல்லால் மற்றாங்கே

                பசும்புல் தலைகாண் பரிது”  (குறள்,16)

                ”நெடுங்கடலும் தன்நீர்மை குன்றும் தடிந்தெழிலி

                 தான்நல்கா தாகி விடின்”      (குறள், 17)

என்னும் இரு திருக்குறள்களும் உலக உயிர்கள் தழைப்பதற்கும் உயிர் வாழ்வதற்கும் மழையே முதற்காரணமாய் அமைந்திருப்பதையும், கடலுக்கும் வான்மழையின் தேவை என்பதையும் வலியுறுத்துகின்றன. தமிழின் முதற் காப்பியமான சிலப்பதிகாரமும் மழையின் சிறப்பையும், மழை இல்லையென்றால் ஏற்படும் பஞ்சத்தினையும் சுட்டுகின்றது.

                   ”மாமழை போற்றுதும் மாமழை போற்றுதும்

                நாமநீர் வேலி உலகிற்கு அவன் அளிபோல்

                மேல் நின்று தான் காத்தலான்” (சிலம்பு, 5-7)

என்று வானிலிருந்து பொழிகின்ற மாமழையை வாழ்த்துகின்றார். இந்த வானத்து மழைநீர் உரிய காலத்துப் பெய்யவில்லையென்றால் உருவாகும் பஞ்சத்தால் மக்கள் அரசினைக் குறைகூறுவார் என்ற செய்தியும் கூறப்படுகின்றது.

                   மழைவளம் சுரப்பின் வான் பேரச்சம்” (சிலம்பு, காட்சிக், 100)

என்னும் அடிகள் மூலம் பருவமழை பொய்த்தால் விளையும் பெருந்துன்பம் எடுத்துரைக்கின்றது.

நிறைவாக,

          வானத்து மழைநீரின் முக்கிய வளம், மழை பொழியும் தன்மை, மழை பொழியும் வானியல் சூழல், மழையின்றி உயிர்கள் படும் துன்பங்கள் ஆகியவற்றை மேற்காட்டிய பாடல்கள் உணர்த்துகின்றன. மழைநீரை உயிர்நீராகக் கருதிச் சான்றோர்கள் செய்யுள்களைப் படைத்திருப்பதும் தெளிவாகின்றன.

 

 

 

Comments

Popular posts from this blog

எண்ணம் போல் வாழ்வு

                                                                        எண்ணம் போல் வாழ்வு             நினைவுகளே பழக்கவழக்கங்களாக மாறுகின்றன. எனவே தான் எண்ணம் போல் வாழ்வு அனைவருக்கும் அமைகிறது. வெற்றி பெற்ற அனைவரும் பிறரைத் தன் நடத்தையால் மகிழ்விக்க நினைத்தவர்களே என்பதை நாம் நினைவில் நிறுத்த வேண்டும். ·         வங்கியில் பணத்தைச் சேமிப்பதைவிட இதயத்தில் இனிய எண்ணங்களைச் சேமிப்பது மகிழ்ச்சியான வாழ்விற்கு உதவும் வைப்பு நிதியாகும். ·      மனம் - மகிழ்ச்சி அளிக்காத நிகழ்வுகளை மறந்து விடும் இயல்புடையது. ·         வெறுப்பு - மனத்தையும், உணர்வையும் பற்றிக் கொண்டுள்ள தொற்று நோய். எனவே வெறுப்பிற்கு விடுதலை தரும்வரை மகிழ்ச்சி நம்மை அணுகாது. ·   ...

பொய்யில் புலவன் பொய்யா மொழிகள்

திருக்குறளில் எனது சிறு முயற்சியாக… .  " பொய்யில் புலவன் பொய்யா மொழிகள்"  என்ற இத்தலைப்பில் அமைந்த 133 வரிகள் கொண்ட இப்படைப்பு முருகனின் ” கந்த சஷ்டி  கவசம் ” போன்று உருவாக்கப்பட்டது. இப்பகுதி அறத்துப்பால் 38  அதிகாரங்கள், பொருட்பால் 70  அதிகாரங்களிலிருந்து மட்டும் சுருங்கச் சொல்லி விளங்க வைத்தல் என்ற முறையில், திருக்குறளின் சாராக அமைத்து வழங்கியுள்ளேன். அறமும், பொருளும் ஒருவருக்கு அமைந்தால் இன்பம் தானாகக் கிட்டும் என்ற நோக்கத்தில் அமைக்கப்பட்டது. ”பொய்யில் புலவன் பொய்யா மொழிகள்” காக்க காக்க அறத்தைக் காக்க (1) காக்க காக்கக் குறளைக் காக்க உலக மொழிகளில் ஒப்பற்ற நூலாம், நோக்க நோக்க பெயா்த்து நோக்க மனிதன் கற்று மனிதம் காக்க ஐம்பொறி உணா்வை காக்க காக்க புகழுடன் வாழ ஒழுக்கம் காக்க அறநெறி வாழ்வை இறைவழி காக்க வானம் பொய்யா வளத்தைக் காக்க பசிப்பிணி யில்லா உலகைக் காக்க பற்றற்ற வாழ்வை பரிவுடன் காக்க அறத்தைக் காக்க அன்பைக் காக்க (2) குறையிலா வாழ்வை குணமுடன் காக்க இல்லற வாழ்வுடன் நல்லறம் காக்க பண்பொடு பயனும் அறத்துடன் காக்க வாழ்க வாழ்க வளமுடன் வாழ்க வாழ்க வாழ்க...

மனிதனாக வாழ ...

  மனிதனாக வாழ ... ·         பிறர் உன்னை தூற்றும் பொழுது தலை நிமிர்ந்து நில். ·         பொறாமை, கோபம், வீண் மயக்கம் போன்ற குணங்களை விரோதிகளாக எண்ணுதல். ·         வெற்றி -   தோல்வி,   இன்பம் – துன்பம் இரண்டையும் சமமாக பாவித்தல். ·         உண்மைக்குப் புறம்பானவற்றைச் செய்யாதிருத்தல். ·         நண்பர்கள் இல்லையென்றாலும் பரவாயில்லை. பகைவர்கள் இல்லாமல் வாழ முயற்சி செய்தல். ·         மனத்திடத்தோடு வாழ்தல். ·         ஏற்றத் தாழ்வு இல்லா மனநிலையுடன் இருத்தல். ·         மனிதனுக்கு உரியது - கலங்காத அறிவு, அன்பு நிறைந்த மனம், ஆரோக்கியமான   உடல். ·         எதற்கும் அஞ்சாதே -   பயம் நம்மை கோழையாக்கி விடும்.      யாரையும் வெறுக்காதே ...